Sími 441 3600

Eineltisáætlun

Eineltisáætlun

Stefna skólans
Í Hörðuvallaskóla er lögð áhersla á jákvæð og uppbyggjandi samskipti. Leitað verður allra ráða til að fyrirbyggja einelti og ofbeldi og til að leysa þau mál sem upp koma á farsælan hátt. Skólinn á að vera öruggur vinnustaður þar sem starfið mótast af virðingu og umhyggju. Til að ná þessum markmiðum þurfa allir aðilar skólasamfélagsins að hafa sameiginlega sýn og skilgreint hlutverk í markvissri vinnu gegn einelti.

Forvarnir til að koma í veg fyrir einelti
Mikilvægt er að börn séu alin upp við jákvæða athygli. Í Hörðuvallaskóla er stefnt að því að nemendur læri að setja sig í spor annarra, sýna umburðarlyndi og bera virðingu fyrir öðrum.

Hvað er einelti?
Einelti er endurtekið ofbeldi, líkamlegt eða andlegt, þar sem einn eða fleiri níðast á öðrum, sem á erfitt með að verjast. Einelti getur birst í ýmsum myndum. Tilviljanakennd stríðni, átök og ágreiningur milli jafningja telst ekki til eineltis.

Einelti getur verið:
Líkamlegt: barsmíðar, spörk, hrindingar eða skemmdarverk
Munnlegt: uppnefni, niðrandi athugasemdir og endurtekin stríðni
Skriflegt: tölvuskeyti, sms–skilaboð, bloggsíðuskrif, krot og bréfasendingar
Óbeint: baktal, útskúfun eða útilokun úr félagahópi
Efnislegt: eigum barnsins stolið eða þær eyðilagðar
Andlegt: þegar barnið er þvingað til að gera eitthvað sem stríðir algjörlega gegn réttlætiskennd þess og sjálfsvirðingu.

Einelti er ofbeldi sem getur haft alvarlegar afleiðingar í för með sér bæði fyrir þolanda og geranda. Andlegt ofbeldi, eða áreiti, hefur oft verri afleiðingar í för með sér en líkamlegt. Einelti hefur iðulega alvarleg áhrif á nám, líðan og félagsþroska einstaklinga.

Ferli eineltismála
Ef foreldri/forráðamann grunar að barn þeirra verði fyrir einelti eða leggi aðra í einelti skulu þeir þegar í stað hafa samband við umsjónarkennara og eða skólastjórn.

Ef starfsmann skólans grunar að nemandi sé lagður í einelti eða taki þátt í að leggja aðra í einelti ber honum að láta umsjónarkennara vita strax, þannig að hægt sé að taka á málunum.

Eineltismál eru ólík og því verður að miða viðbrögð við hvert einstakt tilfelli. Nauðsynlegt er að bregðast strax við og setja af stað ákveðið vinnuferli.

Vinnuferli skólans skiptist  í könnunarferli, aðgerðaferli og eftirfylgni. 

Könnunarferli – Grunur um einelti

Ef upp kemur grunur um einelti tilkynnist það tafarlaust til umsjónarkennara þolenda og gerenda.
Umsjónarkennari tilkynnir grun um einelti til skólastjóra
Umsjónarkennari aflar strax upplýsinga um málið og fær staðfest hvort um einelti sé að ræða. Reynt er að finna út hvar eineltið á sér stað, hvenær, hvernig og hverjir eru þátttakendur.
Umsjónarkennari leitar upplýsinga hjá eftirtöldum aðilum:

  • kennurum og öðru starfsfólki skólans
  • forráðamönnum þolenda
  • forráðamönnum gerenda 

Umsjónarkennari leitar ráðgjafar hjá samstarfsfólki og/eða öðru fagfólki.

Hann gerir foreldrum/forráðamönnum þolanda grein fyrir málinu, veitir upplýsingar um úrræði sem þeim stendur til boða skv. eðli málsins, t.d. viðtöl við námsráðgjafa og eða sálfræðing skólans.

 Hann ræðir við gerendur og foreldra/forráðamenn þeirra.

Umsjónarkennari setur aðra kennara þolandans og starfsfólk inn í málið.

Hann getur tekið einstaklings- og hópviðtöl við nemendur og unnið samkvæmt aðferðum sem lýst er í bókinni Saman í sátt.

 Umsjónarkennari getur lagt tengslakönnun fyrir bekkinn og fjallað almennt um einelti t.d. í lífsleiknitímum.

Mikilvægt er að umsjónarkennari skrái allar aðgerðir og gæti trúnaðar í meðferð málsins.

Eftirfylgni

Eftir að eineltismál er komið í réttan farveg er því fylgt vel eftir og staðan skráð reglulega.

Eigi síðar en viku eftir að ákvörðun er tekin um að fylgja máli eftir skulu þolendur og gerendur mæta saman á fund ásamt umsjónarkennara og deildarstjóra. Þar fara fram umræður um líðan og hegðun, hrós og styrkingu til að efla samstöðu nemendanna.

Að tveimur vikum liðnum kannar umsjónarkennari stöðuna. ( sjá eyðublað: samskipti nemenda)

Þegar niðurstöður liggja fyrir úr athuguninni ræðir umsjónarkennari við þolendur og gerendur um stöðu máls og líðan.

Ef niðurstöður athugunar  sýna að einelti er enn í gangi, þá er tafarlaust gripið til frekari aðgerða.

Frekari aðgerðir

Þegar eineltismál tekur ekki rétta stefnu á aðgerðarstigi eða athugun í eftirfylgni máls sýnir að einelti heldur áfram eða byrjar aftur, þá er gripið til frekari aðgerða.

Umsjónarkennari vísar málinu til nemendaverndarráðs (eineltisteymis)

Aðili úr nemendaverndarráði fundar með nemendum viðkomandi bekkja og forráðamönnum þeirra og ræðir alvarleika málsins og hvað skuli gert til að leysa málið á þessu stigi. (Skólastjóri og umsjónarkennari eru einnig viðstaddir.)

Nemendaverndarráð lætur framkvæma athugun í 2 daga eftir fundinn. Að því loknu skulu þolendur og gerendur boðaðir aftur í viðtöl ásamt forráðamönnum þar sem þeim er gerð grein fyrir stöðu mála.

Ef málið þokast í rétta átt lætur teymið gera 3ja daga athugun aftur að viku liðinni.

Ef ekki tekst að beina málum í rétta átt skv. 2ja daga athuguninni (3) er því vísað til Félagsþjónustu sveitarfélagsins og/eða Barnaverndar.

 

Mikilvæg atriði í tengslum við eineltismál:

Öll málsatvik, mat á aðstæðum og framvinda eru færð til dagbókar.

Fyllsta trúnaðar er gætt við meðferð eineltismála.

Tveir aðilar taka viðtal við gerendur. Það undirstrikar alvöru málsins og kemur jafnframt í veg fyrir misskilning.

Byggja upp gott samstarf við forráðamenn.

Í öllum tilvikum eru gefin skýr skilaboð um að einelti er ekki liðið og að skólinn mun með öllum ráðum tryggja að einelti sem upp kemur ljúki strax.

 

Til upplýsinga fyrir foreldra:

Foreldrar – er barn ykkar lagt í einelti?

Mögulegar vísbendingar:

Barnið virðist einangrað eða einmana

Einbeitingarörðugleikar, barnið hættir að sinna námi og einkunnir lækka

Barnið neitar að fara í skólann eða hræðist að fara eitt í og úr skóla, biður um fylgd og/eða fer aðra leið

Barnið skrópar og/eða kemur of seint

Breytingar á skapi, tíður grátur, viðkvæmni

Árásargirni og erfið hegðun

Lítið sjálfstraust, hræðsla, kvíði, svefntruflanir

Breyttar matarvenjur, lystarleysi eða ofát

Líkamlegar kvartanir

Áverkar, rifin föt og/eða skemmdar eigur

Barnið týnir peningum og/eða öðrum eigum

Barnið forðast ákveðnar aðstæður í skólanum t.d. leikfimi og sund

Barnið neitar að segja frá hvað amar að.

Hvað getið þið gert?

Rætt við og hlustað á barnið segja frá starfinu í skólanum og ferðum til og frá skóla

Haft samband við umsjónarkennara, námsráðgjafa, stjórnendur skólans og/eða forráðamenn gerenda

Brugðist við vanda barnsins með þolinmæði og umhyggju

Látið barnið finna að það á ekki sök á eineltinu.

 

Foreldrar - er barn ykkar gerandi?

Mögulegar vísbendingar:

Barnið er árásargjarnt og sýnir yfirgang

Barnið uppnefnir, stríðir og hótar

Barnið stjórnar vinum og útilokar einhvern úr vinahópnum

Barnið er ógnandi í samskiptum

Barnið talar niðrandi um aðra.

Hvað getið þið gert?

Gefið barninu skýr skilaboð um að einelti er alvarlegt mál og slík hegðun verði ekki liðin

Fylgst vel með barninu og lagt ykkur fram um að kynnast vinum þess og hvernig það ver frítíma sínum

Haft samband við skólann og fengið aðstoð við að bæta og breyta hegðun barnsins.

 

Foreldrar - fylgist með samskiptum barna

Einelti viðgengst oft vegna þess að nemendur vilja ekki vera stimplaðir sem klöguskjóður. Ræðið við börnin ykkar um muninn á því að klaga og segja frá. Með því að segja frá er hugsanlega verið að koma öðrum til aðstoðar sem líður illa.

Foreldrar eru bestu kennarar barna sinna og grunnur að góðum samskiptum er lagður á unga aldri. Foreldrar eru hvattir til að ræða um líðan og samskipti við börnin. Mikilvægt er að hafa strax samband við umsjónarkennara til að ræða áhyggjur af líðan barnsins í skólanum eða ef grunur vaknar um að einelti sé í gangi í félagahópnum. Gott upplýsingaflæði milli heimilis og skóla er forsenda þess að vel gangi að sporna við einelti.




Þetta vefsvæði byggir á Eplica